เป็นโลโก้ที่กระผมพัฒนามาจากแบรนด์ ต้นว่านสมุนไพร โดยนำมาใช้เป็นนามบัตรและบัตรประจำตัวพนักงานขาย
กระผมนำโลโก้ที่ออกแบบให้แก่แบรด์ต้นว่านสมุนไพรมาดัดแปลงในรูปแบบของแพทเทิ้ลเพื่อเพิ่มการนำลวดลายไปใส่ในสิ่งของอื่นๆและยังเพิ่มมูลค่าได้อีกมากมาย
ทดลองการนำโลโก้ไปใส่ลงสิ่งของเพื่อเสริมการมีเอกลักษณ์ของแบรนด์
การออกแบบโลโก้กระผมได้ออกแบบมา 3 แบบเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เลือกว่าจะถูกใจอันไหน

ว่าด้วยเรื่อง ของ Identity มันคืออะไร คำนี้คุ้นหูมากแต่ไม่ทราบความหมายที่แท้จริง วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จัก Brand Identity ว่าคืออะไร
Identity คือ อัตลักษณ์ ขององค์กร หรืออัตลักษณ์ของตราสินค้าต่างๆ เป็นภาพลักษณ์ ความคิดและรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้รับจากตราสินค้าเอกลักษณ์ คือ จุดแข็งที่เสนอคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดเพียงหนึ่งเดียว เป็นก้าวแรกขององค์กรที่จะนำพาองค์กร สู่ความสำเร็จ ถามว่าไม่มีได้ไหม? คำตอบคือได้ แต่ท่านลองสังเกตดูว่า เมื่อเราพูดถึง อัตลักษณ์ ขององค์กรต่างๆ เช่น การบินไทย ธนาคารกสิกร ธนาคาไทยพานิชย์ ท่านก็จะนึกออกทันทีว่า สิ่งที่กล่าวมานั้น เป็นบริการอะไร ตราสัญลักษณ์เป็นแบบไหน โทนสีอะไร ภาพเหล่านั้น ก็จะแว้บขึ้นมาทันที เหล่านั้น คือ อัตลักษณ์ขององค์กรที่ทำให้ลูกค้า จดจำและ สร้างความโดดเด่น

โครงสร้างเอกลักษณ์(Identity Structure) ประกอบด้วย
แก่นของเอกลักษณ์ (Core Identity) แสดงถึงความเป็นแก่นของตราสินค้า โดยแก่นของเอกลักษณ์จะประกอบไปด้วยส่วนที่ทำให้ตราสินค้าเป็นเอกลักษณ์ และมีคุณค่า เช่น เครื่องดื่มเป๊ปซี่ เต็มที่กับชีวิต
แก่นของเอกลักษณ์ (Core Identity) แสดงถึงความเป็นแก่นของตราสินค้า โดยแก่นของเอกลักษณ์จะประกอบไปด้วยส่วนที่ทำให้ตราสินค้าเป็นเอกลักษณ์ และมีคุณค่า เช่น เครื่องดื่มเป๊ปซี่ เต็มที่กับชีวิต
ส่วนขยายเอกลักษณ์ (Extended Identity) เป็นส่วนประกอบที่ช่วยเสริมให้องค์กรมีลักษณะรูปแบบที่เฉพาะตัวและมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เป็นการสร้างจิตวิญญาณให้กับองค์กร บ่งบอกถึงความเป็นองค์กรที่เป็นการสะท้อนให้เห็นภาพที่เป็นจุดยืนขององค์กร เช่น สโลแกน สัญลักษณ์ หรือรวมไปถึงตัวผลิตภัณฑ์
สร้าง“เอกลักษณ์” ได้อย่างไร
โดยทั่วไปแล้วตราสินค้าที่แข็งแกร่งจะต้องแสดงให้เห็นถ้อยคำเฉพาะ คำขวัญ สีสัน และสัญลักษณ์หนึ่ง ตลอดจนเรื่องราวใดเรื่องราวหนึ่ง
คำเฉพาะ ชื่อตราสินค้าที่แข็งแกร่ง เมื่อเอ่ยกับคนที่อยู่ในตลาดเป้าหมาย ควรกระตุ้นให้นึกถึงคำอื่นๆ และต้องเป็นคำที่ชื่นชอบ เช่น “การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า”
คำเฉพาะ ชื่อตราสินค้าที่แข็งแกร่ง เมื่อเอ่ยกับคนที่อยู่ในตลาดเป้าหมาย ควรกระตุ้นให้นึกถึงคำอื่นๆ และต้องเป็นคำที่ชื่นชอบ เช่น “การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า”
คำขวัญ มีบริษัทหลายแห่งที่ประสบความสำเร็จกับเพิ่มคำขวัญ หรือข้อความห้อยท้ายชื่อบริษัทหรือตราสินค้าของตน โดยจะได้รับการกล่าวถึงซ้ำๆ ในโฆษณาทุกชิ้น หรือ ปรากฏตามสื่อทุกสื่อที่กลุ่มเป้าหมายมีโอกาสพบเห็น ผลของการใช้คำขวัญเดียวกันครั้งแล้วครั้งเล่า สร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าของคนโดยไม่รู้ตัว เช่น การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า รีเจนซี่ บรั่นดีไทย เป็นต้น
สีสัน การใช้สีสันที่เหมาะสมมีส่วนช่วยในการจดจำตราสินค้ามากทีเดียว เช่น ธนาคากสิกรใช้สีเขียว ธนาคาไทยพานิชย์ ใช้สีม่วง ธนาคารกรุงศรีอยุทธยาใช้สีเหลือง เป็นต้น
สัญลักษณ์และโลโก้ การใช้สัญลักษณ์หรือโลโก้ก็เป็นการสื่อสารที่ดีและได้ผลมาอย่างยาวนาน องค์กรต่าง ๆ ได้สร้างตราสัญลักษณ์หรือดีไซน์ที่เป็นนามธรรม ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าจดจำ
ตัวอย่างการออกแบบ อัตลักษณ์ขององค์กรต่างๆ
_________________________________________________________________
สรุปข่าว
Dollop Coffee & Tea

Dollop Downtown, the newest addition to the Dollop family, occupies the first floor of the Fisher Building, a neo-Gothic icon built in 1896. The building is something of a benevolent dictator—all new construction or design must meet rigorous standards, for good reason: it's a designated landmark developed by hometown legend Daniel Burnham.
Naturally, we couldn't wait to get our hands on the space. Our job was to develop a unique identity for Dollop Downtown, designing it to feel at home among the historic art and architecture that shape Chicago's Loop.
I.
Adapted Logo
We started with graphics, adjusting the core Dollop brand and creating two alternate logos reminiscent of the building's history and style. Both feature heavy strokes, as though drawn by hand, and flourishes that fit well among the glazed terra cotta structure's ornate carvings and meticulous detail.
II.
Window Signage
Gold leaf hand lettering has been the standard of excellence in Chicago since the 19th century; a handful of shops continue the tradition to this day. We partnered with a local pro to create the window signage and perfect each filigree and fill by hand, a careful process but one worth the patience.
III.
Type, Menus & Custom Illustration
Drawing inspiration from Chicago's elevated train, our custom typeface, aptly named Railroad, mirrors the geometry of the tracks overhead. Bonus: it's incredibly legible—just a little help for the not-yet-sufficiently caffeinated.
For wall menus, we outfitted wood panels—cut and stained to specification—with chalkboard insets. The contrast and cohesion created between visible grain, industrial matte and neo-modern letterforms captures something that feels fundamentally like Chicago and distinctly downtown, an area rooted deeply in history even as it grows and evolves every day.
แปลโดยGoogle
dollop ตัวเมือง นอกจากนี้ล่าสุดเพื่อครอบครัว dollop ตรงบริเวณชั้นล่างของอาคาร ฟิชเชอร์ นีโอ โกธิคไอคอนสร้างขึ้นในปี 1896 . อาคารเป็นสิ่งที่ของเผด็จการใจดีก่อสร้างใหม่หรือการออกแบบจะต้องตรงตามมาตรฐานที่เข้มงวดสำหรับเหตุผลที่ดี : มันเป็นเขตพัฒนาโดยตำนานสถานที่สำคัญบ้านเกิดแดเนียลเบิร์นแฮม
ธรรมชาติ เราไม่สามารถรอที่จะได้รับในมือของเราในพื้นที่ งานของเราคือการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับ dollop เมือง , การออกแบบเพื่อให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้านในประวัติศาสตร์ศิลปะและสถาปัตยกรรมที่รูปร่างของชิคาโกห่วง
ฉัน
ปรับโลโก้
เราเริ่มต้นกับกราฟิกที่ปรับแกน dollop แบรนด์และสร้างทางเลือกสองโลโก้ ให้นึกถึงประวัติศาสตร์ของอาคารและรูปแบบ ทั้งคุณลักษณะหนักจังหวะเหมือนที่วาดด้วยมือ และลวดลายที่พอดีระหว่างเคลือบดินเผาแกะสลักรายละเอียดโครงสร้างของหรูหราและพิถีพิถัน
2 .
ป้ายหน้าต่าง
ทองตัวอักษรมือได้รับมาตรฐานความเป็นเลิศในชิคาโกตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ; กำมือของร้านค้ายังคงประเพณีในวันนี้ เราร่วมมือกับท้องถิ่น Pro สร้างป้ายหน้าต่างและสมบูรณ์แบบ แต่ละลวดลายเป็นเส้นและกรอกด้วยมือ การระวัง แต่คุ้มค่ากับความอดทน
III .
ประเภทที่กำหนดเองเมนู & ภาพประกอบ
การวาดภาพแรงบันดาลใจจากรถไฟลอยฟ้าชิคาโก , แบบอักษรที่กำหนดเองของเราชื่อ aptly ทางรถไฟ , กระจกรูปทรงเรขาคณิตของแทร็คค่าใช้จ่าย โบนัส : มันสวยอย่างไม่น่าเชื่อเพียงเล็กน้อยช่วยให้ไม่เพียงพอ ดื่มกาแฟ
สำหรับเมนูที่ผนัง เราติดตั้งแผงไม้ตัดและเปื้อนสเปคกับกระดานดำ insets . ความคมชัด และ สามัคคี สร้างขึ้นระหว่าง มองเห็นเม็ดเคลือบอุตสาหกรรมและนีโอ letterforms ทันสมัยจับบางสิ่งบางอย่างที่รู้สึกลึกซึ้งเช่นชิคาโกและเด่นชัดในพื้นที่ที่ฝังรากลึกในประวัติศาสตร์แม้ในขณะที่มันเติบโตและพัฒนาขึ้นทุกวัน
แปลโดยฉัน
ในปี1896 ครอบครัว dollop ได้สร้างร้านขึ้นมาซึ่งระหว่างการก่อสร้างได้คุ้มเข้มเกี่ยวกับมาตราฐานของโครงสร้างอาคาร การออกแบบอาคารนี้ได้ให้อารมณ์เหมือนสถาปัตยกรรมสมัยก่อน เขาได้ปรับโลโก้ใหม่ให้นึกถึงอารมณ์ลายเส้นและจังหวะที่เหมือนกับวาดมือและลวดลายให้มีเส้นของตัวอาคาร ป้ายตรงหน้าต่างเป็นตัวอักษรสีทองวาดด้วยมือออกมาได้สวยงามคุ้มค่ากับการรอคอย ประเภทเมนูอาหารภาพประกอบได้แรงบันดาลใจจากรถไฟลอยฟ้าของชิคาโกเป็นอักษรที่ออกแบบเอง







ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น